หน้าที่รับผิดชอบ (Responsibilities)
ที่ปรึกษาด้านบริการคือด่านสำคัญในการติดต่อกับลูกค้า หน้าที่ของที่ปรึกษาฯ คือดูแลให้ลูกค้าได้รับการบริการที่น่าพึงพอใจ รวมทั้งเพิ่มยอดขายและสร้างโอกาสการขายงานครั้งต่อๆ ไปเข้าศูนย์บริการให้ได้มากที่สุด เรื่องสำคัญที่ที่ปรึกษาด้านบริการต้องเน้นเป็นพิเศษได้แก่
- ความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction)
- การดึงลูกค้าให้อยู่กับศูนย์บริการ (Customer Retention)
- การทำกำไรของศูนย์บริการ (Dealer Profitability)
ส่วนงานภายในระบบโปรแกรม autoVHC นั้น ที่ปรึกษาด้านบริการต้อง
- เริ่มงานในตอนเช้าโดยล็อกอินเข้าระบบของโปรแกรม autoVHC เป็นอย่างแรก
- ดูลิสต์รายการรถลูกค้า (รายการของงานตรวจเช็คสภาพรถ) โดยแต่ละคนต้องตรวจสอบว่าระบบจ่ายงานตัวเองไปยังรถลูกค้าของตนแล้ว
- หมั่นตรวจสอบรายการงานตรวจเช็คสภาพรถและอัพเดตสถานะงานตลอดทั้งวัน
- พยายามขายงานซ่อมที่ตรวจพบเพิ่มเติม
- เขียนอธิบายชี้แจงงานใดๆ ที่ไม่สามารถขายได้อย่างเหมาะสม
- ตรวจสอบและดำเนินการให้งานตรวจเช็คทุกคันได้สถานะ C/P/L/A เป็นอย่างน้อย