หน้าที่รับผิดชอบ (Responsibilities)
ที่ปรึกษาด้านบริการคือด่านสำคัญในการติดต่อกับลูกค้า หน้าที่ของที่ปรึกษาฯ คือดูแลให้ลูกค้าได้รับการบริการที่น่าพึงพอใจ รวมทั้งเพิ่มยอดขายและสร้างโอกาสการขายงานครั้งต่อๆ ไปเข้าศูนย์บริการให้ได้มากที่สุด เรื่องสำคัญที่ที่ปรึกษาด้านบริการต้องเน้นเป็นพิเศษได้แก่

  • ความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction)
  • การดึงลูกค้าให้อยู่กับศูนย์บริการ (Customer Retention)
  • การทำกำไรของศูนย์บริการ (Dealer Profitability)

ส่วนงานภายในระบบโปรแกรม autoVHC นั้น ที่ปรึกษาด้านบริการต้อง

  • เริ่มงานในตอนเช้าโดยล็อกอินเข้าระบบของโปรแกรม autoVHC เป็นอย่างแรก
  • ดูลิสต์รายการรถลูกค้า (รายการของงานตรวจเช็คสภาพรถ) โดยแต่ละคนต้องตรวจสอบว่าระบบจ่ายงานตัวเองไปยังรถลูกค้าของตนแล้ว
  • หมั่นตรวจสอบรายการงานตรวจเช็คสภาพรถและอัพเดตสถานะงานตลอดทั้งวัน
  • พยายามขายงานซ่อมที่ตรวจพบเพิ่มเติม
  • เขียนอธิบายชี้แจงงานใดๆ ที่ไม่สามารถขายได้อย่างเหมาะสม
  • ตรวจสอบและดำเนินการให้งานตรวจเช็คทุกคันได้สถานะ C/P/L/A เป็นอย่างน้อย